hamburger

ระบบตอบคอมเมนต์อัตโนมัติ เพิ่มเปอร์เซ็นต์ปิดการขาย

วันนี้เราจะมาแนะนำฟีเจอร์ใหม่ของ Chatcone ที่เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีหน้าร้านออนไลน์บน Facebook!! แน่นอนว่าการตอบคอมเมนต์ลูกค้าบน Facebook ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะสร้างโอกาสปิดการขาย และทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งฟีเจอร์ “Facebook Comment” ของเรา ก็จะมาช่วยคุณในการตอบคอมเมนต์ลูกค้า และส่งข้อมูลของสินค้า บริการ ของธุรกิจคุณให้ลูกค้าโดยตรงอีกด้วย ช่วยให้การสื่อสารระหว่างธุรกิจและลูกค้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทำความรู้จักกับ ระบบตอบคอมเมนต์ อัตโนมัติ

ฟีเจอร์ “Facebook Comment” คือการใช้ระบบ Chatbot เพื่อตอบคอมเมนต์ลูกค้าอัตโนมัติในโพสต์ของคุณบน Facebook นอกจากจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการตอบคอมเมนต์แล้ว ฟีเจอร์นี้ยังสามารถส่งข้อมูลเพิ่มเติมไปยัง Inbox ของลูกค้าได้โดยตรง ซึ่งช่วยสร้างการสื่อสารที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น และเพิ่มเปอร์เซ็นต์ปิดการขายของคุณได้แน่นอน

ทำรู้จัก ระบบตอบคอมเมนต์ ส่งเข้า inbox

ยกตัวอย่าง หากคุณขายเสื้อผ้าออนไลน์และมีลูกค้าคอมเมนต์ใต้โพสต์เกี่ยวกับสินค้า ระบบ “Facebook Comment” จะตอบคอมเมนต์นั้นทันที เช่น “ขอบคุณที่สนใจสินค้าของเรา! เราขอส่งรายละเอียดเพิ่มเติมให้ทาง Inbox นะคะ” จากนั้น Chatbot จะส่งรายละเอียดสินค้าหรือโปรโมชั่นเพิ่มเติมไปยัง Inbox ของลูกค้าทันที

ฟีเจอร์ “Facebook Comment” สามารถตั้งค่าการตอบคอมเมนต์ได้หลายแบบ เช่น

ตอบทุกโพสต์ แชทบอทจะทำการตอบคอมเมนต์ในทุก ๆ โพสต์ของเราด้วยรูปแบบประโยคที่เราตั้งค่าเอาไว้

ตอบเฉพาะโพสต์ เราสามารถเลือกโพสต์ที่ต้องการให้แชทบอททำการตอบคอมเมนต์ได้

ตอบเฉพาะคอมเมนต์ที่เราตั้งค่า Key word ตั้งค่าให้แชทบอทตอบเฉพาะคอมเมนต์ที่มี key word ที่เราตั้งค่าเอาไว้เท่านั้น

การใช้ ระบบตอบคอมเมนต์ ให้มีประสิทธิภาพ

นอกจากฟีเจอร์ “Facebook Comment” จะมาช่วยให้การตอบคอมเมนต์เป็นเรื่องง่ายขึ้น เรายังมีเทคนิคในการใช้ฟีเจอร์นี้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มยอดขาย และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีแก่ลูกค้ามาแนะนำอีกด้วย

  1. ตอบคอมเมนต์อย่างเป็นมิตร สร้างความประทับใจ
    การปรับแต่งข้อความตอบกลับให้ดูเป็นมิตร เข้ากับคาแรคเตอร์ของธุรกิจ พร้อมกับมีคำที่สื่อถึงการขอบคุณลูกค้า จะทำให้ลูกค้ารู้สึกได้รับการดูแลที่ดี สร้างความประทับใจต่อลูกค้าได้ เช่น “ขอบคุณที่สนใจสินค้าของเรานะคะ! แอดมินขออนุญาตส่งรายละเอียดเพิ่มเติมให้ทาง Inbox นะคะ”
  2. ใช้โอกาสนี้เสนอโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้า
    เมื่อมีลูกค้าคอมเมนท์ใต้โพสต์ของคุณ นี่คือโอกาสดีในการแนะนำโปรโมชั่น! คุณสามารถตั้งค่าให้ Chatbot ตอบคอมเมนท์กลับและส่งโปรโมชั่นพิเศษหรือส่วนลดเพิ่มเติมไปยัง Inbox ของลูกค้าได้ทันที วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้รวดเร็วขึ้น 
  3. กำหนด Key word เพื่อตอบคอมเมนต์อย่างแม่นยำ
    คุณสามารถตั้งค่าให้ตอบคอมเมนต์ที่มีคีย์เวิร์ดที่คุณต้องการเท่านั้น เช่น ถ้าลูกค้าถามถึง “ราคา” หรือ “สั่งซื้อยังไง” ระบบก็จะตอบคอมเมนต์กลับอัตโนมัติพร้อมให้ข้อมูลแบบตรงจุด ทำให้ลูกค้าได้ข้อมูลที่ต้องการทันที

การใช้ฟีเจอร์ “Facebook Comment” ร่วมกับเทคนิคเหล่านี้ จะช่วยให้การตอบคอมเมนต์มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ลูกค้ารู้สึกใกล้ชิดกับธุรกิจมากยิ่งขึ้น และยังเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้อีกด้วย 

ประโยชน์ของการตอบคอมเมนต์อัตโนมัติด้วย “Facebook Comment”

ประโยชน์ของ ระบบตอบคอมเมนต์ มีอะไรบ้าง?

การตอบคอมเมนต์อัตโนมัติและส่งข้อความให้ลูกค้าทาง Inbox มีประโยชน์มากมายต่อธุรกิจดังนี้

  1. เพิ่มความรวดเร็วในการตอบคอมเมนต์ ในโลกออนไลน์ ความเร็วในการตอบคอมเมนต์เป็นสิ่งสำคัญ การใช้ฟีเจอร์ “Facebook Comment” ช่วยให้คุณสามารถตอบคอมเมนต์ลูกค้าทันทีตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้คุณไม่พลาดโอกาสในการติดต่อกับลูกค้าคนสำคัญ
  2. ลดภาระงานของแอดมิน เมื่อธุรกิจของคุณเติบโต จำนวนคอมเมนต์ในโพสต์ต่าง ๆ จะเพิ่มมากขึ้น ทำให้การตอบคอมเมนต์เป็นเรื่องที่ใช้เวลาและพลังงานของแอดมินเป็นอย่างมาก ฟีเจอร์ “Facebook Comment” จะช่วยให้การตอบคอมเมนต์เป็นเรื่องง่าย และยังช่วยลดภาระให้กับทีมงานแอดมินของคุณอีกด้วย
  3. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า การตอบคอมเมนต์อย่างรวดเร็ว ทำให้ลูกค้ารู้สึกได้รับการดูแลและเอาใจใส่ อีกทั้งการส่งข้อความเพิ่มเติมไปยัง Inbox ทำให้การสื่อสารดูเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น 
  4. เพิ่มโอกาสปิดการขาย การสื่อสารที่เป็นส่วนตัวจะช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้ง่ายขึ้น การส่งรายละเอียดเพิ่มเติมไปยัง Inbox ทำให้คุณสามารถเสนอโปรโมชั่นพิเศษ ข้อมูลสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้โดยตรง ทำให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน และทำให้มีโอกาสปิดการขายได้มากขึ้น (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ Chat Commerce ได้เลย Chat Commerce คืออะไร? ขายผ่านแชทยังไง ให้ลูกค้าพร้อมเปย์!)

บทสรุป

ฟีเจอร์ “Facebook Comment” ถือเป็นเครื่องมือที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารกับลูกค้าบน Facebook ของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ ฟีเจอร์นี้สามารถช่วยลดภาระของแอดมินในการตอบคอมเมนต์ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีแก่ลูกค้า และเพิ่มโอกาสในการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากคุณสนใจใช้ฟีเจอร์ “Facebook Comment” มาช่วยตอบคอมเมนต์ให้ธุรกิจของคุณ ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้เลย เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดที่พร้อมให้คำปรึกษาคุณแบบฟรี ๆ

Related Articles