hamburger

ระบบประเมินความพึงพอใจ ตัวช่วยยกระดับธุรกิจ!

เพราะทุกวันนี้ลูกค้าของธุรกิจส่วนใหญ่อยู่บนโลกออนไลน์ ธุรกิจจำเป็นต้องสื่อสารกับลูกค้าตลอดเวลา ถึงแม้ว่าจะมีตัวช่วยอย่าง AI Chatbot ที่เข้ามาลดภาระหน้าที่การทำงานของแอดมินในการให้บริการลูกค้าแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่ง ก็คือ การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าผ่านแชท แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร? ว่าการให้บริการผ่านแชทของเราเป็นที่น่าพึงพอใจสำหรับลูกค้าแค่ไหน? บทความนี้จะพาไปทำความรู้จักกับ ระบบประเมินความพึงพอใจ หรือ Customer feedback ไปพร้อม ๆ กัน

ทำไมการรับฟังฟีดแบคจากลูกค้าถึงสำคัญ?

ทำไมการรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าจึงสำคัญ?

นอกจากการพัฒนาการสื่อสารผ่านแชทเพื่อเพิ่มยอดขายแล้ว การรับฟังข้อเสนอแนะจากมุมลูกค้า นอกจากจะเป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจลูกค้าในธุรกิจของคุณแล้ว ข้อเสนอแนะจากลูกค้านี่แหละ คือข้อมูลชั้นดี ที่ธุรกิจสามารถนำมาปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการได้อย่างถูกต้องและตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด ถ้าธุรกิจรับฟังและนำมาใช้ก็ย่อมเกิดประโยชน์มากมาย เช่น

สร้างความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้า : เมื่อธุรกิจให้ความสำคัญกับฟีดแบคของลูกค้า ลูกค้าจะรู้สึกว่าพวกเขามีคุณค่าต่อธุรกิจคุณ ซึ่งจากการวิจัยพบว่า 2 ใน 3 ของลูกค้าที่เชื่อว่าธุรกิจมีความใส่ใจพวกเขามักจะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง 

เพิ่มประสิทธิภาพของ Chatbot : ฟีดแบคจากลูกค้าจะทำให้ธุรกิจได้ข้อมูลจริง จากประสบการณ์การสนทนากับ Chatbot ของลูกค้า ซึ่งทำให้ธุรกิจรู้ว่าควรต้องปรับปรุงการทำงานของ Chatbot อย่างไร? เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าในส่วนที่ขาด

ประเมินผลการทำงานของแอดมิน : ฟีดแบคจากลูกค้า จะทำให้ธุรกิจนำมาตรวจสอบและประเมินการทำงานของแอดมินได้ ซึ่งสามารถนำข้อเสนอแนะจากลูกค้ามาปรับปรุงและพัฒนาทักษะของทีมงานให้ดียิ่งขึ้นได้อีกด้วย

รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าด้วย ระบบประเมินความพึงพอใจ จาก Chatcone

รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าด้วย ระบบประเมินความพึงพอใจ ของ Chatcone

Chatcone ของเรามีฟีเจอร์ ระบบประเมินความพึงพอใจ ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถให้คะแนน พร้อมกับพิมพ์ข้อเสนอแนะให้ธุรกิจของคุณ โดยหลังจากทีมแอดมินหรือ Chatbot จบการสนทนากับลูกค้า ระบบจะส่งแบบประเมินความพึงพอใจโดยอัตโนมัติ ลูกค้าสามารถให้คะแนนและพิมพ์ข้อเสนอแนะได้ทันที ไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ทำให้ธุรกิจได้รับข้อมูลประเมินอย่างครบถ้วนและตรงจุด

ซึ่งระบบของเราก็จะเก็บทุกข้อมูลการประเมินความพึงพอใจจากลูกค้าไว้ในฐานข้อมูล และคุณสามารถเรียกดูการประเมินจากลูกค้าได้ทั้ง รายทีม รายบุคคล หรือดูภาพรวมทั้งหมดก็ทำได้เช่นกัน ทำให้คุณสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้งานได้ตามต้องการไม่ว่าจะเป็นปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการ หรือนำไปใช้ประเมินผลทีมงานแอดมินนั่นเอง

บทสรุป

การรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้า เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะนอกจากจะทำให้รู้มุมมองความคิดเห็นของลูกค้าเพื่อนำมาปรับปรุงการให้บริการได้อย่างตรงจุดแล้ว ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าอีกด้วย และถ้าหากคุณกำลังมองหา ระบบประเมินความพึงพอใจ ที่จะมาช่วยธุรกิจของคุณอยู่ ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ Chatcone ได้เลย

Related Articles